Chiến lược Email Marketing mang lại những lợi ích gì?
Có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao bạn cần phải thực hiện chiến lược Email Maketing hay không?. Để trả lời câu hỏi này mời các bạn tham khảo những ý kiến được chia sẻ tại bài viết này.
Email Marketing là gì?
Email Marketing là một công cụ của Digital Marketing, hình thức quảng cáo trực tiếp có tính tiếp cận cao đối với từng khách hàng. Hình thức quảng cáo này giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách cá nhân hóa, trực tiếp, cụ thể qua email.
Chức năng của Email Marketing
Quản lí danh sách email:
Giúp bạn có thể quản lí được danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể theo thời gian, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí địa lí, nguồn gốc….
Đánh giá, báo cáo:
Cung cấp cho bạn những thông tin cực kì hữu ích để đánh giá chiến lược Email Marketing như: tỷ lệ mở thư, tổng mail được mở, tỷ lệ thư bị trả lại, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu…
Tự động hóa chiến dịch:
Bạn có thể chủ động thiết lập chiến dịch của mình về thời gian tự gửi email, số lượng email gửi trong ngày….
Đa dạng về thiết kế:
Với kho thiết kế đa dạng, phong phú giúp bạn dễ dàng chọn được một mẫu email chuyên nghiệp với giao diện đẹp, giúp bạn tiết kiệm được cả về thời gian và chi phí.
Tại sao nên thực hiện chiến lược Email Marketing
Chiến lược Email Marketing ngày càng được các doanh nghiệp ngày càng phổ biến bởi chúng mang lại những lợi ích sau đây:
Đầu tiên bạn phải công nhận rằng đây là hình thức có tính tiếp cận nhanh và rộng. Bởi lẻ thông điệp của bạn có thể truyền đi đến hàng ngàn khách hàng chỉ trong một thời gian cực kì ngắn ngủi. Khách hàng của bạn có thể tiếp cận với thông điệp bất kì lúc nào nên có thể nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ phản hồi từ khách hàng nếu như sản phẩm và dịch vụ của bạn đủ hấp dẫn. Hơn nữa bạn có tính kiểm soát hơn đối với đối tượng khách hàng mà bạn tiếp cận, bạn có thể biết được nhóm khách hàng của bạn ở độ tuổi nào, nghề nghiệp, ở khu vực nào….
Ngoài ra Email Marketing cũng cung cấp những thông tin hữu ích, những chỉ số để bạn có thể đánh giá đo lường hiệu quả của chiến lược một cách dễ dàng hơn so với các công cụ Marketing truyền thống. Bạn có thể dễ dàng tiếp nhận những thông tin phản hồi trực tiếp từ khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
Yếu tố thời gian và chi phí cũng là những lợi ích mà chiến lược email mang lại. Bạn có thể tiếp cận với hàng ngàn, hàng triệu khách hàng chỉ trong khoảng thời gian cực kì ngắn với chi phí cực thấp. Bởi lẻ bạn sẽ không phải tốn các chi phí như in ấn, báo chí, catolog, tờ rơi…. mà bạn chỉ cần thiết kế một nội dung thư chuẩn, chất lượng là có thể gửi đến hàng ngàn người khác nhau.
Củng cố niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Đây là yếu tố cực kì quan trọng trong thế giới quảng cáo online như hiện nay. Do đó Email Marketing là một công cụ tốt để bạn tạo được niềm tin, thiện cảm, hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Chỉ cần những email thân thiện, được cá nhân hóa, hữu ích, sản phẩm dịch vụ tốt là bạn có thể dễ dàng xây dựng lòng tin đối với khách hàng. Bạn nhớ rằng một khi khách hàng có niềm tin vào bạn thì quá trình mua hàng của họ sẽ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn
Qua đây bạn có thể thấy được rằng chiến lược Email Marketing thật sự mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì vậy mà chúng ngày càng trở nên phổ biến và trở thành công cụ marketing hữu hiệu được doanh nghiệp áp dụng.